Tin tức

Xây cảng container góp phần phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn

Xây cảng container góp phần phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn

Cảng Nghi Sơn có vai trò quan trọng trong việc phát triển Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn (Thanh Hoá). Tuy nhiên, đến nay Khu kinh tế Nghi Sơn mới chỉ thu hút được các bến tổng hợp và chuyên dùng, chưa thu hút được các bến container. Trong khi đó, hàng container đang là xu hướng của vận tải thế giới cũng như phục vụ cho các ngành...

Hiệp hội logistics không muốn  Bộ Công Thương bỏ điều kiện kinh doanh

Hiệp hội logistics không muốn Bộ Công Thương bỏ điều kiện kinh doanh

Trong khi đa số các hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp (DN) không muốn các điều kiện kinh doanh (ĐKKD) tồn tại, cản trở hoạt động của mình, mới đây Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đã gửi văn bản đến Bộ Công Thương yêu cầu không xoá bỏ 5 ĐKKD đối với ngành này.

WB: Chi phí logistics Việt Nam cao gấp đôi các nước phát triển

WB: Chi phí logistics Việt Nam cao gấp đôi các nước phát triển

'Tính theo tỉ trọng GDP, chi phí logistics của Việt Nam là 18%, cao gần gấp đôi so với các nền kinh tế phát triển và cao hơn mức bình quân toàn cầu 14%'.

Đề xuất metro vận chuyển cả người lẫn hàng để giảm kẹt xe

Đề xuất metro vận chuyển cả người lẫn hàng để giảm kẹt xe

Đại diện các doanh nghiệp kiến nghị TP.HCM nên kết hợp các tuyến metro, vận chuyển cả người lẫn hàng hóa để giảm chi phí và kẹt xe vào giờ cao điểm.

UPS đẩy mạnh hoạt động tại châu Á, khai thác tiềm năng khu vực

UPS đẩy mạnh hoạt động tại châu Á, khai thác tiềm năng khu vực

UPS chính thức đẩy mạnh các hoạt động mở rộng mạng lưới ở châu Á sau khi Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) nhận định nền kinh tế khu vực này sẽ tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2018-2019.

Ba lần khởi công không triển khai nổi 1 tuyến đường cao tốc

Ba lần khởi công không triển khai nổi 1 tuyến đường cao tốc

“Cao tốc từ Trung Lương về Cần Thơ khởi công 3 lần không triển khai được. Vì không có tiền nên cứ 2 năm Bộ Giao thông vận tải lại mở rộng 2 thước, 2 năm sau lại mở rộng tiếp 2 thước nữa. Khi tôi là Chủ tịch tỉnh Tiền Giang còn bị dân khiếu kiện lên Chính phủ và đề nghị cách chức”.

Ngành Logistics non yếu đang làm tiêu hao năng lực xuất khẩu của Việt Nam

Ngành Logistics non yếu đang làm tiêu hao năng lực xuất khẩu của Việt Nam

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA), ngành logistics hiện đang tăng trưởng với tốc độ khoảng 20%/năm và được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng hai con số trong khoảng từ 5-10 năm tới. Tuy nhiên, dù thừa hưởng nhiều điều kiện thuận lợi, song logistics Việt Nam quy mô nhỏ, dịch vụ đơn lẻ, tính tích hợp...

Dịch vụ logistics ở Việt Nam có quy mô 20-22 tỷ USD/năm

Dịch vụ logistics ở Việt Nam có quy mô 20-22 tỷ USD/năm

Việt Nam hiện có khoảng trên 1.300 doanh nghiệp logistics. Dịch vụ logistics đang có quy mô 20-22 tỷ USD/năm, chiếm 20,9% GDP của cả nước.